รูปภาพประกอบด้วย กลางแจ้ง, ต้นไม้, พื้น, อาคาร

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

หนุ่มน้อย 2 คน คือ นายอาทิตย์ อายุ 18 ปี และ เด็กชายเวียร์ อายุ 14 ปี ซึ่งทั้งสองคนพักอาศัยอยู่ที่บ้านชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสีเก่า เต็มไปด้วยรอยรั่วเกือบทุกแผ่นและฝาบ้านทำด้วยสังกะสีเก่า ๆ สลับกับก้อนอิฐและไม้ฝา ภายในบริเวณบ้านพบเครื่องใช้ที่นอนเก่า ๆ อยู่เต็มบ้าน ซึ่งทั้งสองอาศัยอยู่กับยาย วัย 52 ปี 

ซึ่งยายได้ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้เคยมีบ้านแต่นำไปจำนองไว้กับเพื่อนบ้านเพื่อส่งลูกเขย (พ่อของหลานทั้ง 2 คน) ไปทำงานที่ต่างประเทศ แต่ปรากฏว่ากลับไปมีภรรยาใหม่ที่ต่างประเทศ บ้านที่เคยจำนองไว้จึงถูกยึด ด้านแม่ของเด็กทั้งสอง ซึ่งเป็นลูกสาวของตน ก็ไปทำงานที่เมืองพัทยานานกว่า 5 ปีแล้ว และไม่เคยติดต่อกลับมาบ้านเลย

และตอนนี้ตนเองสงสารหลานชายทั้ง 2 คนมาก เพราะหลานอยากเจอแม่ อยากได้รับความอบอุ่น ตนเองก็ทำได้เพียงพาหลาน ๆ มาอยู่บ้านพักเพิงหลังนี้ ตอนนี้หลานชายคนโตไปทำงานที่โรงงานผลิตหลังคาเหล็ก ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท ส่วนน้องเวียร์หลานคนเล็กคงจะจบเพียงชั้น ป.6 แน่นอน เพราะไม่มีเงินส่งให้เรียนแล้ว 

ขณะที่เด็กทั้ง 2 บอกว่าอยากเจอหน้าแม่มาก อยากได้ความรักจากแม่ หากแม่ได้ยินและรับรู้โปรดติดต่อกลับด้วยครับ อย่างไรก็ตาม แอดมินเพจบ้านดุงอัปเดตว่าได้ติดต่อประสานงานให้ทั้งสองได้เรียนการศึกษานอกโรงเรียน และชาวบ้านก็จะร่วมกันมาช่วยเปลี่ยนสังกะสีบ้านให้ใหม่ให้กับครอบครัวนี้ด้วย

เข้าชม 14 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ