นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กำลังพิจารณาขยายการใช้แอปพลิเคชัน Traffy Fondue เพื่อรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริต หลังประสบความสำเร็จในการจัดการข้อร้องเรียนด้านบริการสาธารณะไปก่อนหน้านี้

ปัจจุบันแอปพลิเคชันตัวนี้ใช้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการร้องเรียนของชาวเมืองกรุงเทพฯ ในการยื่นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับสาธารณูปโภคและบริการ และเพื่อแจ้งเตือนสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร (กทม.) ทั้ง 50 แห่งเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ นายชัชชาติกล่าวว่าขณะนี้มีการร้องเรียนมากกว่า 90,000 เรื่องผ่านทาง Traffy Fondue และมากกว่า 40,000 เรื่องได้รับการแก้ไขแล้ว การใช้แอปพลิเคชันนี้บ่งชี้ว่าชุมชนสามารถระดมกำลังเพื่อขับเคลื่อนการแก้ปัญหาในสังคมได้อย่างไร เขากล่าว

“ผมไม่ต้องออกคำสั่งเลย เพราะเพียงแค่สำนักงาน กทม. เช็กการตรวจสอบปัญหาที่รายงานในแอปเท่านั้นและไปแก้ไขปัญหาตามที่มีการร้องเรียนเข้ามา” เขากล่าว

เนื่องจากความสำเร็จของ Traffy Fondue เขากล่าวว่า กทม. จะขยายการใช้งานในการรายงานการทุจริตต่อไป นายชัชชาติกล่าวว่าข้อมูลทั้งหมดโดยเฉพาะอย่างยิ่งรายละเอียดของผู้แจ้ง จะยังคงถูกจัดเป็นความลับ นายชัชชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน กทม.ไม่มีแผนที่จะให้รางวัลเงินสดแก่ผู้ที่รายงานการกระทำความผิด เช่น การรายงานการจอดรถผิดกฎหมายผ่านแอปพลิเคชัน เนื่องจากรายงานหลายฉบับซ้ำกัน

เข้าชม 21 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ