พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ.พร้อมกับคณะ นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 2 จุดในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดปทุมธานี หลังจากที่สืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดให้บริการรักษาคนไข้ ในรูปแบบของคลินิก ซึ่งเป็นการรักษาโดยแพทย์ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบจุดแรก เป็นคลินิกเวชกรรมเคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองตันนุ่น เขตลาดกระบัง กทม เมื่อไปถึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น โดยที่มี นายรัฐภูมิ อายุ 51 ปี แสดงตัวเป็นแพทย์และเจ้าตัวกำลังตรวจคนไข้ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบเอกสาร ก็พบว่า นายรัฐภูมิ ไม่มีใบประกอบกิจการ และใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาลก็ไม่มีเช่นเดียวกัน 

ส่วนเป้าหมายที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นคลินิกตั้งอยู่บริเวณซอยไทยธานี 6 ถนนนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อไปถึงพบกับ นายกฤตษ์ศรัณย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี แสดงตัวว่าเป็นแพทย์เช่นเดียวกัน และกำลังอยู่ในการตรวจรักษาประชาชน โดยที่ นายกฤตษ์ศรัณย์ ได้บอกว่าตนเองยังไม่ไปสอบใบประกอบวิชาชีพ และพึ่งจบแพทย์จากต่างประเทศ ตอนนี้กำลังฝึกงานอยู่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง และอยู่ในช่วงของการเตรียมตัวสอบ จึงได้เปิดคลินิกเพื่อรับรักษาคนไข้ ส่วนใบประกอบสถานพยาบาลเป็นใบประกอบกิจการสถานพยาบาลที่ถูกต้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายกฤตษ์ศรัณย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เข้าชม 8 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ