ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้ได้เชิญผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาให้ปากคำแล้ว โดยมีตำรวจยศสารวัตรฝ่ายสืบสวนสังกัด บก.ตม.1 เพื่อนร่วมรุ่นตน 2 คน ตำรวจชั้นประทวน 4 คน และบุคคลภายนอกที่เป้าอีก 1 คน ซึ่งในวันนี้จะขอหมายจับก่อน 4 คน คือ สารวัตรสืบสวน บก.ตม.1 2 ราย กับ ตำรวจฝ่ายสืบสวนชั้นประทวน 2 ราย จากนั้นจะขยายผลขอหมายจับเพิ่มเติมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด

 

ส่วนเรื่องคนจีนที่ให้เงินเจ้าหน้าที่นั้นถือว่าผิดอยู่แล้วและตำรวจเองก็ไม่ควรรับเงิน ทำให้เห็นว่าตำรวจเหล่านี้อาศัยช่องว่างที่รู้อยู่แล้วว่าผู้เสียหายมีความผิดอะไร ก่อนหาโอกาสตบทรัพย์ ส่วนระดับผู้บังคับการ ผู้กำกับการถือเป็นผู้บังคับบัญชาที่ใกล้ชิดจะต้องตรวจสอบและดำเนินการรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวเชื่อว่าเคยก่อเหตุมาก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน แต่เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบางคดีที่เกิดขึ้นเช่นที่จังหวัดชลบุรี และที่ทองหล่อ

 

อย่างไรก็ตาม รอง ผบ.ตร. ยังได้เผยอีกว่า ขณะนี้ได้หารือกับ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธ์ ผบช.สตม. เรื่องดำเนินการทางวินัย ปรับย้ายตำแหน่งในช่วงเดือนตุลาคมแล้ว ว่าจะต้องพิจารณาอีกครั้ง เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นมาหลายครั้ง และทางตม.ก็ถูกดำเนินคดีไปกว่า 100 นาย เบื้องต้นผบ.ตร.สั่งการให้ไล่ออกจากราชการทั้งหมด ส่วนในเรื่องคดีอาญาก็ต้องดำเนินการอย่างชัดเจน 

เข้าชม 16 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ