ผู้เสียหาย คือนางสุจิน พื้นผา อายุ 80 ปี ชาว ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ให้การว่าถูก นายสุรชาติ วงษ์จันทร์ อายุ ประมาณ 35 ปี เพื่อบ้าน แอบสลับบัตรเอทีเอ็มแล้วไปถอนเงินไป 610,000 บาท ก่อนจะหายตัวไป และมั่นใจว่านายสุรชาติ วงษ์จันทร์ เป็นคนกดเอาเงินไป เพราะเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ตนเองได้ให้นายสุรชาตินำบัตรเอทีเอ็ม ไปช่วยกดเงินจำนวน 20,000 บาท โดยนายสุรชาติก็ไปกดเงินมาให้ พร้อมนำบัตรเอทีเอ็มมาคืนให้ โดยไม่ทราบว่าถูกสลับบัตรไปแล้ว 

กระทั่งวันนี้ได้ให้เพื่อนบ้านไปส่งกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ปรากฏว่าไม่สามารถกดได้ เพราะหน้าจอแจ้งว่ารหัสผิด จึงกลับไปนำสมุดบัญชี มาที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขามาบตาพุด เมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบและปรับสมุดบัญชี พบว่ายอดเงินในบัญชี เหลือเพียง 1.24 บาท ตนเองไม่เชื่อ เจ้าหน้าที่จึงขอดูบัตรเอทีเอ็ม พบว่าเจ้าของบัตรไม่ใช่ชื่อตน เป็นชื่อของ นายสุรชาติ วงษ์จันทร์ 

ยายสุจินเผยว่าสาเหตุที่ไว้ใจเพราะรู้จักกับนายสุรชาติมาเป็นเวลานับ 10 ปี อาศัยอยู่บ้านเช่าติดกัน และยังเคยฝากหลานเข้าทำงานอีกด้วย จึงไว้ใจ เบื้องต้นจากการตรวจสอบของธนาคาร พบว่านายสุรชาติได้ไปกดเงินทั้งหมดที่ตู้เอทีเอ็มภายในปั๊มน้ำ ปตท.ริมถนนสุขุมวิท ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งเรื่องต่อไปยังพนักงานสอบสวนของเขต สภ.มาบตาพุด เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาลงโทษดำเนินคดีต่อไป

เข้าชม 12 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ