แดเนียล แกรนท์ นักเล่นกระดานโต้คลื่นมืออาชีพถูกตั้งข้อหาก่อให้เกิดอันตรายต่อการจราจร ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติจราจรและทางหลวงของประเทศไทย โดยเขาโดนข้อหาเล่นกระดานโต้คลื่นในน้ำท่วมกรุงเทพฯ  

แชมป์กีฬาทางน้ำ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 24 ปี ถูกเรียกตัวไปที่สถานีตำรวจคลองหลวงเมื่อเช้าเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่ตำรวจกล่าวหาเขา หลังจากที่เห็นวิดีโอเล่นการเซิร์ฟของเขาแพร่ระบาดในโซเชียลมีเดีย ซึ่งชาวเน็ตจำนวนมากต่างสนับสนุนความสามารถของแดเนียลในการโต้คลื่นบนถนนพหลโยธินที่เต็มไปด้วยน้ำท่วมขัง เหตุเกิดนอกมหาวิทยาลัยกรุงเทพ อย่างไรก็ตาม ก็มีชาวเน็ตอีกกลุ่มที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์แดเนียลที่ออกมาเล่นน้ำท่วม โดยบอกว่าเขากำลังก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวเองและคนอื่น ๆ บนท้องถนน

โดยมีการแจ้งข้อหาการกระทำในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดอันตรายหรือความเสียหายแก่ยานพาหนะบนทางหลวงตามพระราชบัญญัติทางหลวง (พ.ศ. 2542) มาตรา 39 และ 72 และพระราชบัญญัติจราจรทางบก (พ.ศ. 2522) มาตรา 114 ร่วมกับการนำสิ่งของมาสู่ถนนอันอาจกระทำได้ กีดขวางการจราจร โดยฝ่าฝืนมาตรา 115 แห่งพระราชบัญญัติจราจรทางบก (พ.ศ. 2522) ทางแดเนียลกล่าวว่าเขาไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายหรือทำให้ใครตกอยู่ในอันตราย 

เข้าชม 9 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ