ที่โดย ที่ห้องพิจารณาคดีที่ศาล จังหวัดกระบี่ ศาลชั้นต้น ได้นัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ จำเลยในคดีนี้มีทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วยจำเลยที่ 1.นายสุริยา เริงสมุทร หรือ บังฟิต 2.นายสุรชัย เริงสมุทร หรือ กิบหลี 3.นายสุริยันต์ เริงสมุทร หรือ กอหนี 4.นายอาลิพ ช่างเรือ หรือ บังลิพ 5.นายวิรสิงค์ ศรีหมาด 6.นายวิรัตน์ ศรีหมาด หรือ บังตั้ม 7. นายอัษฎาวุธ สีหมุ่น หรือ บังแฉ้ง 8.นายโชคดี จันทร์อ่อน หรือ บังบัส ตามลำดับ

ซึ่ง มีญาติฝ่ายผู้เสียชีวิต และนายชัยรัตน์ ตระกูลคงภักดี ทนายผู้รับมอบอำนาจจากนายชูวงศ์ มณีกุล ทนายความที่ญาติแต่งเป็นทนายร่วมกับพนักงานอัยการ มาร่วมฟังคำพิพากษา โดยศาลอ่านคำพิพากษาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ให้กับผู้ต้องหาในคดีรับฟัง เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมด ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษเขาบิน จังหวัดราชบุรี ภายหลังฟังคำตัดสิน

เบื้องต้นศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกจำเลยที่ 1-4 ตลอดชีวิต จำเลยที่ 5 จำคุก 6 ปี จำเลยที่ 6 จำคุก 2 ปี จำเลยที่ 7-8 จำคุก คนละ 1 ปี 6 เดือน และให้จำเลยทั้งหมดร่วมกันชำระค่าเสียหายเป็นเงินรวม 5,035,000 บาท และหลังจากนี้ทางทีมทนายของฝ่ายผู้เสียหาย เตรียมจะทำเรื่องอุทธรณ์ภายใน 30 วัน เพื่อขอให้มีการเพิ่มโทษกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เพราะดูจากพฤติกรรมแล้วตามความรู้สึกมองว่าโทษเบาไปเพราะร่วมกันกระทำผิดทั้งหมด ควรจะมีโทษถึงประหารชีวิต

เข้าชม 11 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ