ความเดือดร้อนดังกล่าว กระจายเป็นวงกว้างไปทั่ว อาทิ หมู่บ้านวโรชา ตำบลบางเพรียง อำเภอบางบ่อ ที่ระบายไม่ทัน ที่ทำให้ทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยคนในพื้นที่ระบุว่า เมื่อปี 2554 ที่มีน้ำท่วมใหญ่ แต่พื้นที่ แห่งนี้ก็รอดพ้นมาได้ แต่รอบนี้กลับไม่รอด

เช่นเดียว กับบ้านเรือนริมคลองสำโรง และคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ ก็เตรียมเก็บของขึ้นที่สูง เตรียมรับมือกับระดับน้ำในคลองที่ใกล้จะท่วมบ้าน เพราะในเขตพื้นที่อำเภอบางบ่อ และใกล้เคียงยังคงต้องเผชิญน้ำท่วมขังต่อไป เนื่องจากเป็นพื้นที่ระบายน้ำจากกรุงเทพมหานครและมีน้ำทะเลหนุนสูง

อย่างไรก็ตาม บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมคณะอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กว่า 50 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้นำรถออฟโรส เรือท้องแบน นำถุงยังชีพ พร้อมน้ำดื่มจำนวน 300 ชุด ข้าวจำนวน 400 กล่อง ลงพื้นที่ ในชุมชนวโรชา 6 ตำบลบางเพรียง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเข้าแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัยในชุมชนเกือบ 300 ครัวเรือน ซึ่งบางจุดน้ำท่วมสูงเกือบ 80 เซนติเมตร

นอกจากนี้ มีรายงานว่า รร.บางบ่อวิทยาคม ประกาศปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ เป็นเวลา 2 วัน 12-13 ก.ย.65 เนื่องจากน้ำท่วมสูงภายในโรงเรียน

เข้าชม 19 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมเขตุบางบ่อน้ำทะเล

สังคมอื่นๆ