เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 กรมประชาสัมพันธ์ได้แจ้งข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนถึงแนวทางในการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในภาคตะวันออก โดยมีรายละเอียด ดังนี้

https://media.istockphoto.com/photos/fruit-royalty-picture-id1300268832?b=1&k=20&m=1300268832&s=170667a&w=0&h=tbhSgp7qMIWfnTtHzbitGgUWRDSViRqNebAPicTagnk=

นายยุทธศักดิ์ ศุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ภูมิภาคตะวันออกจัดกิจกรรม Online Experience “อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน” เป็นการเปิดรูปท่องเที่ยวผลไม้ภาคตะวันออกผ่านช่องทางออนไลน์และเปิดแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพื่อสร้างกระแสและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเพิ่มมากขึ้น รวมถึงช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากโควิด - 19

พื้นที่ภาคตะวันออก เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่สำคัญมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นส่วนผลไม้จำนวนมากและมีผลผลิตผลไม้คุณภาพดีหลากหลาย ทั้งทุเรียน มังคุด มะม่วง เงาะ แคนตาลูป โดยการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงเมืองรอง 5 พื้นที่ในภาคตะวันออก ได้แก่ จังหวัดฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด เป็นทางเลือกของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบอาหารและผลไม้ตามแนวทาง BCG Model โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามมาตรฐาน SHA ในรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่สไตล์ New Normal เพื่อลดความเสี่ยงจากสถานการณ์โควิด - 19

ทั้งนี้ ททท. คาดการณ์ว่า การเปิดฤดูท่องเที่ยวผลไม้ภาคตะวันออกในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยวสู่ภาคตะวันออกมากขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมดังกล่าวซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 18 : 00 - 19 : 00 น. ผ่านแพลตฟอร์มช้อปปี้

เข้าชม 16 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ