พระภิกษุสงฆ์อาวุโส 2 รูปได้รับการปล่อยตัวโดยไม่ตั้งข้อหา หลังออกมาตอบคำถามเกี่ยวกับการยักยอกกองทุนวัดและการฟอกเงิน พระภิกษุรูปแรกมาจากจังหวัดลพบุรี และอีกรูปมาจากจังหวัดนนทบุรี ซึ่งทั้ง 2 ออกมาปฏิเสธการกระทำผิดใด ๆ  

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.กองปราบทุจริตและสอบสวน เข้าพบเจ้าอาวาสวัดกวีสารราม ลพบุรี พระเทพเสนาบดี และเจ้าอาวาสวัดบางกรวย จ.นนทบุรี พระอุดมสิทธินายก เจ้าอาวาสทั้ง 2 ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยักยอกเงินหรือโครงการฟอกเงินที่เกี่ยวข้องกับอดีตเจ้าหน้าที่อาวุโสที่สำนักงานพระพุทธศาสนาและพระสงฆ์แห่งชาติ และได้รับการปล่อยตัวจากการควบคุมตัว จากการสอบสวนของตำรวจพบว่าเงินบริจาค 30 ล้านบาทเข้ากองทุนวัดในปี 2557 เพื่อสนับสนุนการศึกษาของพระภิกษุสามเณร ไม่ได้ถูกใช้โดย NOB 

พระเทพเสนาบดีเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า เงินจำนวนนี้ได้ถูกนำไปใช้เป็นเงินทุนสนับสนุนการขยายโรงเรียนวินิจศึกษาภายใต้การดูแลของวัด แต่ทางผู้สอบสวนค้นพบเป็นอย่างอื่น โดยระบุว่าพบความผิดปกติในการใช้กองทุนวัด นอกจากนี้ การสอบสวนยังพบว่าจัดสรรงบประมาณเป็นมูลค่าประมาณ 18.5 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการอื่น ๆ อีกด้วย

เข้าชม 10 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ