วันที่ 20 มีนาคม 2555 นายเอกชัย นฤทัย อายุ 54 ปี หลานชายของหลวงปู่เย็น พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านท่าตูม ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ พร้อมพระลูกวัดที่จำวัดอยู่ที่วัดป่าทรงธรรม และญาติๆ มาร่วมกันเปิดกุฏิเจ้าอาวาสเพื่อหาเอกสาร แต่ก็ถึงกับอึ้ง เมื่อพบเงินสด เป็นธนบัตรทั้งเก่าและใหม่ รวมเป็นเงินมากกว่า 10 ล้านบาท รวมทั้งทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง

โดย จากการสอบถามนายเอกชัย ทราบว่า ก่อนหน้านี้ทางญาติไม่ได้มาดูที่กุฏิ เนื่องจากตกลงกับกับคณะกรรมการ วัดว่าจะปิด กุฏิจน กว่าจะครบ 50 วัน ซึ่งเมื่อวานครบ 50 วัน จึงได้รวมกลุ่มลูกหลานพร้อมทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาเปิดกุฏิเพื่อหาเอกสารสำคัญ หรือพินัยกรรม แต่หลังจากที่เปิดกุฏิได้พบกับเงินสด จำนวน 10,661,150 บาท โดยแบ่งเป็น เงินสด 5 ล้านกว่าบาท อยู่ในกระเป๋าซึ่งเป็นเงินประกันชีวิต และ เงินสดอีก 5 ล้านกว่าบาทเป็นธนบัตรเก่าซึ่งเป็นเงินสะสมของหลวงพ่อเย็น

ทั้งนี้ นายเอกชัยกล่าวต่อว่า เบื้องต้นได้ตกลงกับทางญาตินำเงินจำนวน 10,661,150 บาทเปิดบัญชีร่วมที่ธนาคาร โดยเปิดร่วม กันทั้งหมด 4 คน มีชื่อในบัญชีดังนี้ 1.พระครูโสภณธรรมวินิศ รักษาการเจ้าอาวาส2.นายสมบัตร จิตรอยู่ 3.นายประสิทธิ์ นฤทัย 4.นางประภาภรณ์ ซึ่งทั้งสามเป็นน้องของหลวงพ่อเย็น นายเอกชัยกล่าวว่า เงินน่าจะมีมากกว่า 30-40 ล้านบาท ที่อยู่ภายในกุฏิ เนื่องจากหลวงพ่อเย็นบวชมาแล้วมากกว่า 61 พรรษา โดยรับดูดวงให้กับประชาชน ซึ่งคิดว่าปัจจัยในการดูดวงน่าจะมีเยอะกว่านี้ และไม่ได้มีธุรกิจใดๆ คนแคลงใจว่ากลัวจะมีคนมางัดกุฏิ แล้วนำทรัพย์สินของหลวงลุงไป จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ให้เพื่อความสบายใจ

ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงทำการตรวจหารายมือ พร้อมทั้งตรวจสอบหาทรัพย์สินที่อยู่ในกุฏิว่ามีจำนวนเท่าไหร่ เพื่อสร้างโปร่งใสและความสบายใจให้กับทางญาติและประชาชนที่ได้รับทราบข่าวต่อไป

เข้าชม 17 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เงินสดหลวงพ่อเย็นมรณภาพ

สังคมอื่นๆ