โดยเป็นผลตรวจ จากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่กรุงเทพมหานคร พบติดเชื้อโควิด-19 แต่หนุ่มอิสราเอลรายนี้ ไม่ยอมกักตัว ตามมาตรการของสาธารณสุข หลบหนีออกจากโรงแรมที่กักตัว เดินไปยังพื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ก่อนมุ่งหน้ามายัง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จนทำให้ทางเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานบนเกาะสมุยต้องเร่งควานหาตัวกันวุ่น ต่อมาหนุ่มอิสราเอลรายนี้ ต้องยอมขอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปรับตัวที่ ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่บ้านบางรักษ์  ตำบลบ่อผุด  อำเภอเกาะสมุย โดยขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปรับตัว หนุ่มอิสราเอล ได้แสดงเอกสารผลรับรองการตรวจโควิด-19 จากแลปของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่เกาะสมุย ที่รับรองผลการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ผลเป็นลบยื่นแสดงต่อเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่เองก็ได้มีการเจรจาและรับมอบตัวตามหมายจับของ สถานีตำรวจนครบาลท่องหล่อ ที่ได้ออกหมายจับหนุ่มอิสราเอลรายนี้ ที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข ที่หลบหนีการกักตัว ก่อนที่จะนำตัวหนุ่มอิสราเอลไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำ โดยวิธีตรวจ RT PCR อีกครั้ง เป็นครั้งที่ 3 ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาล เกาะสมุย แจ้งผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของนายโอฮาด ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อจากการตรวจ ซึ่งแปลว่า ผู้ป่วยไม่ได้อยู่ในระยะ การที่แพร่เชื้อ จึงไม่น่าจะมีการระบาดในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย แต่ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลต้องทำการกักตัวไว้จนครบ 10 วัน ตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข ท่ามกลางการดูแลของทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะมีกำหนดครบกักตัวในวันที่ 26 ธันวาคมขณะที่ส่วนของการดำเนินคดีตามหมายจับของ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เมื่อหลังครบกำหนดการกักตัวแล้ว ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

เข้าชม 23 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ