ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้อัปเกรดระบบเช็คอิน PVS ใหม่ ซึ่งกำลังวางระบบตรวจสอบผู้โดยสารใหม่เป็นการด่วน โดยระบบ PVS ใหม่จะเปิดตัวที่สนามบินอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กันยายน และจะพบได้ที่อาคารผู้โดยสาร 4 สำหรับผู้โดยสารทั้งในและต่างประเทศ  

ระบบ PVS มีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งกระบวนการคัดกรองผู้โดยสาร ทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในขณะเดียวกันก็เพิ่มความปลอดภัยให้กับสนามบินสุวรรณภูมิ ตามประกาศของเจ้าหน้าที่สนามบินเมื่อวานนี้ ระบบใหม่นี้จะทำให้สนามบินหลักของกรุงเทพฯ มีมาตรฐานสากลในด้านความปลอดภัยของผู้โดยสาร โดยกำหนดให้ผู้โดยสารต้องผ่านกระบวนการคัดกรองอัตโนมัติที่ตู้คีออส ผู้เดินทางจะได้รับการสแกนบอร์ดดิ้งพาสโดยเครื่องอ่าน PVS ไม่ว่าจะเป็นเอกสารกระดาษหรือบัตรผ่านขึ้นเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ และระบบจะดึงข้อมูลการเดินทางของพวกเขา

พนักงานสนามบินจะยังคงอยู่ที่เคาน์เตอร์ เพื่อช่วยตอบคำถามและช่วยลูกค้าใช้งานระบบอัตโนมัติของ PVS ระบบ PVS จะทำหน้าที่การคัดกรองผู้โดยสาร ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ และจะป้องกันไม่ให้บุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าสู่พื้นที่จำกัดหรือควบคุมการบิน ระบบนี้จะป้องกันการนำบัตรผ่านขึ้นเครื่องที่สแกนแล้วมาใช้ซ้ำอีกด้วย

เข้าชม 23 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ