ศาลจังหวัดอุดรธานีได้มีคำสั่งให้ทรัพย์สินของเสี่ยเต้ยทั้งหมดตกเป็นของบุตรบุญธรรมคือ น้องนีเวียร์ ซึ่งปัจจุบันอายุ 5 ขวบ ด้วยความชอบธรรมตามกฎหมาย และให้เจ๊อ๋อเป็นคนดูแลทรัพย์สินมรดกทั้งหมด จนกว่าน้องนีเวียร์จะบรรลุนิติภาวะ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เดินทางที่บ้านของเสี่ยเต้ย ตั้งอยู่หมู่ 4 บ้านคำบอน ตำบลหนองแสง อำเภอหนองแสง จังหวัดอุดรธานี พบว่ามีการนำกุญแจและโซ่เหล็กมาคล้องประตูหน้าบ้านที่เป็นประตูอัลลอยด์สีเหลือง ภายในบ้านมีหญ้าขึ้นรกและเศษใบไม้เต็มบริเวณบ้าน ขณะที่กำแพงบ้านมีป้ายมาติดไว้หน้าบ้าน ซึ่งป้ายดังกล่าวเป็นหนังสือรับรองคดีถึงที่สุดของศาล จ.อุดรธานี ที่ได้สั่งให้นางวรรณ ปัญญาใส หรือ เจ๊อ๋อ เป็นผู้มีอำนาจในการปกครองสมบัติแทนน้องนีเวียร์ ลูกบุญธรรมของเสี่ยเต้ยและเจ๊อ๋อที่มีการรับรองบุตรถูกต้องตามกฎหมาย โดยเจ๊อ๋อเป็นผู้ยื่นเรื่องเป็นผู้จัดการมรดก โดยศาล จ.อุดรธานี อ่านคำสั่งเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2564 คดีถึงที่สุดแล้ว

ด้าน  นายสนอง สุรัญกุล อายุ 54 ปี พี่ชายของเสี่ยเต้ย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากน้องชายเสียชีวิตเมื่อปลายปี 2563 ความวุ่นวายเรื่องมรดกของเสี่ยเต้ย ตอนแรกยอมรับว่าวุ่นวายอยู่ ก็เลยยื่นทำเรื่องการเปิดพินัยกรรมและตู้เซฟที่เสี่ยเต้ยฝากไว้กับธนาคาร ซึ่งเราก็นัดทั้งสองฝ่ายเพื่อไปธนาคารและเปิดดูพร้อมกัน แต่มารู้ทีหลังว่าทางโน้นเขาไปเปิดตู้เซฟก่อน ไม่นานก็เขาเอาป้ายที่เป็นคำสั่งศาลมาติดไว้ เท่าที่รู้ทรัพย์สินเสี่ยเต้ยจะมีเงินสดประมาณ 10 ล้าน เพชรทองก็อีกหลายสิบล้าน เพราะน้องชายเขาชอบสะสมเพชรๆ ทองๆ รวมแล้วน่าจะ 30 ล้าน นอกจากนี้ ยังมีบ้านของเสี่ยเต้ยและที่ดินอีกบางส่วน รถยนต์ 2 คันของเสี่ยเต้ยเขาก็เอาไปเช่นกัน เขาอยากได้ก็เอาไป ตอนนี้ปลงแล้ว ตอนแรกที่อยากอุทธรณ์เพราะน้องสั่งเอาไว้ก่อนตาย บอกว่า "ถ้าผมเป็นอะไรไป พี่สบายแน่นอน" คือเราทั้งสองฝ่ายตกลงกันที่ศาลว่าจะไปดูและเปิดพร้อมกัน มารู้ที่หลังว่าเขาเปิดแล้ว ไม่ทำตามสัญญาที่ให้กันไว้

และ จากนี้ไปก็คงไม่อุทธรณ์เรื่องทรัพย์สินของน้องชายอีก ปลงแล้ว ไม่อยากคิดเรื่องนี้อีก บั่นทอนจิตใจเฉยๆ พวกเราก็จะใช้ชีวิตธรรมดาอยู่ตามอัตภาพเป็นชาวไร่ชาวนาต่อไป ส่วนเรื่องเงินเจ๊อ๋อที่บอกว่าเงินถูกหวยหมดแล้ว ตนไม่เชื่อว่าเงินหมดหรอก เขาคงจะมีของเขาอยู่

เข้าชม 13 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บุญส่ง เจ๊อ๋อมรดกเสี่ยเต้ย

สังคมอื่นๆ