เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2564 นายปภินวิช ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสมุทรปราการ แจ้งสถานการณ์ในพื้นที่ โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ว่ามีระดับน้ำท่วมขังสูงถึง 1 เมตร ทำให้รถจักรยานยนต์ไม่สามารถใช้เดินทางได้ ทางหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเร่งระดมพลช่วยกันนำรถบรรทุก รถกระบะสูง หรือเรือท้องแบน เพื่ออพยพพนักงานที่ยังอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปูให้ออกมาจากในพื้นที่แล้วส่งไปยังพื้นที่ปลอดภัยจากเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว

ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แขวงการทาง เร่งสูบน้ำโดยด่วน ส่วนสาเหตุการระบายน้ำไม่ทันนั้นเกิดจากในช่วงหลายวันที่ผ่านมามีฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมงหลายวัน อีกทั้งยังมีเศษขยะอุดตันในท่อจำนวนมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่คาดการว่าหากไม่มีฝนตกหนักลงมาเพิ่มจะสามารถแก้ไขการระบายน้ำในครั้งนี้ได้ภายใน 24 ชั่วโมงอย่างแน่นอน

นายทรงศักดิ์ ชื่นตา ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู ได้เผยความคืบหน้าการดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมว่า สำหรับพนักงานที่ในนิคมนั้นได้มีการลำเลียงออกมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว นอกจากนี้ยังมีการเร่งใช่เครื่องสูบน้ำระบายน้ำออกมาด้วยจำนวน 11 เครื่อง จากการตรวจสอบความเสียหายโรงงานในพื้นที่อยู่ประมาณ 374 แห่ง มีน้ำท่วมถึงประมาณ 80% ส่วนใหญ่อยู่ในเขตประกอบการเสรีเขตส่งออก ทั้งนี้ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้อย่างชัดเจน

เข้าชม 16 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ