เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 นายสุวิช ศุมานนท์ ประธานสพ.รฟ. พร้อมคณะ ได้ยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบที่ดินใน เขากระโดง จังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากมีการออกเอกสารสิทธิ์ทับซ้อนที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย บริเวณเขากระโดง ตำบลอิสาณ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของรัฐและหน่วยงานการรถไฟแห่งประเทศไทย ให้ทำหน้าที่เพื่อประชาชนให้เข้าถึงการบริการที่เป็นธรรม

จากกรณีการบุกรุกที่ดินของรัฐและถือกรรมสิทธิ์โฉนดที่ดินในพื้นที่ของรัฐ ตำบลอิสาณ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยออกที่ดินทับซ้อนกับพื้นที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำผิดเนื่องจากมีการสงวนห้ามออกโฉนดที่ดินในพื้นที่ดังกล่าว ทาง สพ.รฟ. จึงขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในการทุจริต อีกทั้งยังขอให้กรมที่ดินดำเนินการเพิกถอนโฉนดที่ดินโดยมิชอบ ทั้งนี้ทางหน่วยงานหวังเพียงการร้องเรียนครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทางการราชการและประชาชนชาวไทย

จากการตรวจสอบผู้ถือโฉนดที่ดินทับซ้อนกับของรัฐนั้นเป็นกลุ่มคนที่มีความสนิทชิดเชื้อกัน ไม่ว่าจะเป็นนายชัย ชิดชอบ, นางละออง ชิดชอบ, นางกรุณา ชิดชอบ และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ในพื้นที่เขากระโดง ซึ่งถือเป็นการใช้พื้นที่ของรัฐเป็นพื้นที่ส่วนตัวของตนเองทั้งสิ้น จะเห็นได้ว่าบรรดาเครือญาติ และบุคคลใกล้ชิดได้บุกรุกครอบครองใช้ประโยชน์ที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทยทั้งสิ้น จึงได้ยื่นหนังสือให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบและดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อป้องกันการทุจริตที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไป

เข้าชม 14 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ