จากกรณีที่มีคลิปเผยแพร่ในสื่อโซเชียล กับชาย 4 คนที่สวมชุดดำมิดชิด พร้อมกับอาวุธสงครามครบมือ ได้บุกเข้าไปในร้านค้าชาวจีน ก่อนที่จะอุ้มสาวชาวจีนขึ้นรถเก๋งสีขาวที่บริเวณร้านค้าท่าขี้เหล็ก ตรงข้ามอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ก่อนที่หญิงชาวจีนคนดังกล่าว จะถูกปล่อยตัวออกมา และให้การว่าเป็นการอุ้มผิดตัว ซึ่งในปัจจุบันนี้ในอำเภอท่าขี้เหล็ก มีกลุ่มทวงหนี้ของกลุ่มคนจีนจำนวนมาก และได้มีเหตุอุ้มเพื่อที่จะไปเรียกค่าไถ่ หรือว่ารีดไถเงิน แล้วปล่อยกลับ ซึ่งมีเหตุการณ์เกิดขึ้นเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง 

จากข้อมูลและสถิติของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งฝั่งไทยและฝั่งพม่า ได้บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ท่าขี้เหล็กกับการอุ้มทวงหนี้ หรือว่าอุ้มไปเรียกค่าไถ่ รวมถึงที่ปล้นร้านทอง และขโมยของ หรือว่าใช้อิทธิพลมืด เริ่มที่จะเกิดถี่ขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของไทยและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของท่าขี้เหล็ก ต่างก็ดำเนินการอย่างเข้มงวด แต่ก็ค่อนข้างที่จะทำงานได้ยากลำบากเพราะว่าบางพื้นที่เป็นกลุ่มอิทธิพล จึงค่อนข้างที่จะทำงานไม่ยาก

ส่วนสำหรับบรรยากาศถ้าค่ำแดนและร้านค้าต่าง ๆ ก็ยังคงเปิดปกติ และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าก็ไม่ได้หวั่นกลัวแต่อย่างใด เพราะเจ้าหน้าที่ออกตรวจเข้มงวดทั้ง 2 ฝั่งในตอนนี้

เข้าชม 12 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ