วันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่าได้ยินเสียงปืนจากอาคารพาณิชย์หลังหนึ่ง อยู่ในเขตย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลเมืองระยอง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความตกใจกับชาวบ้านที่อยู่ในละแวกข้างเคียงเป็นอย่างมาก

หลังจากได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเพื่อลงพื้นที่ แต่เมื่อไปถึงยังจุดเกิดเหตุกลับถูกบุคคลภายในบ้านยิงสวนออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องคอยระวังและทำการปิดล้อมเอาไว้ก่อน และขอกำลังเสริมจากหน่วยงานเพิ่มเติม ทราบภายหลังว่าผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายพงษ์ อายุ 36 ปี ซึ่งเคยมีประวัติเป็นทหารเก่า และมีอาชีพเสริมคือการรับสอนยิงปืน ถือว่าเป็นผู้ชำนาญในการใช้อาวุธปืน

เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นจะต้องระมัดระวังในการเข้าจับกุม นายพงษ์ ผ่านไปหลาย ชม. นายพงษ์ ก็ยังไม่หยุดคลั่ง ถึงแม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามนำญาติเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย ก็ไม่เป็นผล สอบถามเพื่อนและคนสนิทของนายพงษ์ ทราบว่า ช่วงนี้นายพงษ์มีความเครียดเกี่ยวกับครอบครัวสะสม จนถึงเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญพ่อแม่มาช่วยไกล่เกลี่ยเจรจา ทำให้นายพงษ์ยอมเดินออกมานอกตัวบ้าน และขึ้นรถตำรวจ ถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ด้วยดี ไม่เกิดความสูญเสีย และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เข้าชม 16 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ