เจ้าหน้าที่ตรวจ ลงพื้นที่ ร่วมกันจับกุมนายโชคชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพร ที่ จ.177/2562 ลงวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้ที่หน้าบริษัทแห่งหนึ่งใน ตำบลวังตะกอ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร

โดยพฤติการณ์ สืบเนื่องจาก มีผู้แจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับบริษัทแห่งหนึ่ง โดยนางสุภานีย์ (สงวนนามสกุล)กรรมการผู้จัดการบริษัทในขณะนั้น นางอรพินท์ (สงวนนามสกุล) และนายโชคชัยฯ ผู้ต้องหา ได้เปิดจองโครงการบ้านล้านหลังประชารัฐ ซึ่งมีประชาชนหลงเชื่อจ่ายเงินเพื่อจองบ้านตามโครงการดังกล่าวจำนวนหลายราย แต่สุดท้ายโครงการบ้านล้านหลังไม่มีอยู่จริง ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นประมาณ 1 ล้านบาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัว นางสุภานีย์ฯ และ นางอรพินท์ฯ ได้ ส่วนนายโชคชัยฯ ผู้ต้องหา หลบหนีไป

ต่อมาวันที่ 3 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านายโชคชัยฯ มาทำงานอยู่ที่ บริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายโชคชัยฯ หน้าบริษัทดังกล่าว หลังจากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพรเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เข้าชม 14 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ