ตำรวจชายแดนไทยและกัมพูชาที่อรัญประเทศและโป่งน้ำร้อน ได้ให้รายละเอียดกฎสำหรับผู้ที่ต้องการขยายเวลาพำนักในประเทศไทยเป็นเวลา 45 วัน โดยแสตมป์ชุดใหม่สามารถต่ออายุได้อีก 1 เดือนที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และมีการคิดค่าธรรมเนียมในราคา 1,900 บาท (50 เหรียญสหรัฐ) โครงการนี้ได้รับความนิยมจากชาวอังกฤษ พลเมืองสหภาพยุโรป ชาวอเมริกัน และชาวออสเตรเลีย เป็นอย่างมาก

โบเรย์ ซาน เจ้าหน้าที่จากกัมพูชา ว่า ผู้สมัครต้องลงทะเบียนกับกล่าวบริษัททัวร์และรถ 2 แถวในพัทยาล่วงหน้า ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังชายแดน จากนั้นบริษัททัวร์ก็จะต้องส่งสำเนาหนังสือเดินทางไปที่ด่านชายแดนที่เลือกไว้ เพื่อจัดทำข้อมูล ส่วนบุคคลที่ไม่ได้ลงทะเบียนเดินทางอาจจะต้องใช้เวลาหลายวันหรือใช้เวลาเต็มที่ 1 สัปดาห์เพื่อรอการตรวจสอบใบสมัคร

ประชาชนที่มาจากหลายสัญชาติส่วนใหญ่ สามารถใช้ประโยชน์จากโครงการนี้ เพื่อดำเนินการขอ VISA ได้ แต่พลเมืองของจีน อินเดีย และหลายสิบรัฐในแอฟริกาไม่ได้รับการเข้าร่วม และโครงการนี้ไม่อนุญาตให้ใช้มากกว่า 2 ครั้งต่อ 1 ปี ระบบนี้เปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว เพราะทางรัฐบาลต้องการลดความยุ่งยากสำหรับผู้ที่ต้องการอยู่ต่อในประเทศ โดยไม่ต้องขอวีซ่าจากสถานทูตไทยในประเทศของตนก่อนเดินทาง

เข้าชม 22 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจชายแดนไทยกัมพูชา

สังคมอื่นๆ