เรื่องนี้เกิดขึ้นที่เกิดบ้านสองชั้นใต้ถุนสูงที่ด้านล่างเป็นห้องครัวในพื้นที่หมู่ 6 ต.ห้วยหม้าย อ.สอง จ.แพร่ ที่โต๊ะทานข้าวพบร่างนายอุดม ทองประไพ อายุ 61 ปี ถูกยิงกระสุนทะลุเข้าที่ขมับซ้าย ทะลุหัวคิ้วและขมับขวา สภาพสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีดำ และพบรอยกระสุนกระจายที่ใบหน้าด้านซ้ายอีก 8 นัด

 

สอบถามนางประมวล อายุ 55 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 1 ทุ่มกว่า ๆ นายสมบัติ แก้วเทศน์ อายุ 61 ปี หรือนายนัสมาที่บ้าน พร้อมกับเพื่อน 1 คน ซึ่งไม่เห็นหน้า เพราะเขามีหมวกไฟฉายติดอยู่ที่ศีรษะและตอนนั้นก็มืดแล้ว เขาเข้ามาถามหาไก่เขา ตนจึงบอกว่าอยู่ที่รถไถที่จอดอยู่ให้เขาไปหาเอง พอเขาไปดูแล้วไม่เจอไก่ เขาก็กลับบ้านไปและกลับมาอีกครั้ง ซึ่งตอนนั้นตนเก็บของอยู่หลังครัว ส่วนสามีนั่งอยู่ที่เก้าอี้และหันหน้าไปทางบันได ก่อนที่จะได้ยินเสียงดังสนั่นตนจึงรีบหันมาดู ก็พบว่ามีเลือดไหลเต็มหน้าสามี จึงรีบเข้าไปโอบกอดสามี แต่ไม่เห็นคนก่อเหตุ ส่วนสาเหตุก็เชื่อว่ามาจากไก่ที่นายนัสเลี้ยงไว้ชอบเข้ามาในบ้านตนทุกวัน พอตื่นมาตี 5 ก็มีไก่เข้ามาเต็มพื้นบ้านแล้ว แถมตนต้องมาเก็บกวาดมูลไก่ทุกวัน ซึ่งตนก็เคยบอกนายนัสไปหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อ 3 - 4 วัน ก่อนตนก็เพิ่งไปบอกเขาให้มาเอาไก่แต่เขาก็ไม่มา จนกระทั่งวันนี้เขามาก็เกิดเรื่องเลย ซึ่งมันเกินไปมากที่เรื่องเล็กน้อยแต่กลับต้องเอาชีวิตกันแบบนี้

 

ทั้งนี้ตำรวจได้ตามจับกุมตัวนายสมบัติ แก้วเทศน์ หรือนายนัส อายุ 61 ปี ได้อย่างรวดเร็ว หลังไปรอมอบตัวอยู่ที่บ้านเพื่อนไม่ไกลจากที่เกิดเหตุนัก ตำรวจจึงนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งนายสมบัติ บอกว่าสาเหตุที่ทำเพราะโดนผู้เสียชีวิตขโมยไก่หลายครั้งแล้ว พอมาถามก็ไม่ยอมรับกลับบอกให้ไปหาเอง พอไปดูแล้วไม่เจอไก่จึงมีปากเสียงกัน ตนโมโหจึงกลับบ้านไปเอาปืนมายิงและนำปลอกกระสุนปืนโยนทิ้งข้ามกำแพงบ้าน ตำรวจจึงนำตัวดำเนินคดีเตรียมตั้งข้อหาต่อไป

เข้าชม 17 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ