ตำรวจให้คำมั่นสัญญาจะเร่งเดินหน้ายุติปัญหาขโมยทองที่พัทยา ซึ่งมักเกิดกับนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย หลังพบเหตุการณ์ที่มีโจรขโมยสร้อยคอทองคำจากนักเดินทางชาวอินเดียในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยโจรมักจะเล็งไปที่นักท่องเที่ยวที่มีการสวมสร้อยทองหรือข้อมือทอง  

ตำรวจพัทยาได้ประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่าจะมีการจัดตั้งกองกำลังตำรวจเฉพาะเพื่อติดตามเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสมในพื้นที่ท่องเที่ยวหรืออาชญากรรมต่อนักท่องเที่ยว แต่ พิษณุโลก ผกก.ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา พิษณุโลก บอกกับ The Pattaya News เมื่อวานนี้ว่า กำลังจะมีมาตรการแก้ไขเพิ่มเติม เนื่องจากโจรหลายคนเป็นบุคคลข้ามเพศ ทำให้จำเป็นต้องออกมาตรการใหม่เพื่อเก็บบันทึกของบุคคลข้ามเพศที่อาศัยอยู่ในพื้นที่พัทยาที่มีประวัติอาชญากรรมทั้งหมด  

The Pattaya News ตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่มนักเคลื่อนไหว LGBTQ+ บางกลุ่มได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการกำหนดเป้าหมายเฉพาะกลุ่มคนข้ามเพศที่มีมาตรการคล้ายคลึงกันในอดีต ตร.ท่องเที่ยวพัทยา วอนผู้ประกอบการโรงแรม เตือนนักท่องเที่ยวอย่าใส่เครื่องประดับราคาแพงหรือเดินคนเดียวโดยเฉพาะตอนกลางคืน สร้อยคอทองคำจำนวนมากที่โจรขโมยมาจากนักท่องเที่ยวชาวอินเดียนั้นมีราคาแพง เมื่อเดือนที่แล้ว โจรขโมยสร้อยคอมูลค่าไป 85,000 บาทและยังจับไม่ได้   

เข้าชม 8 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ตร.พัทยาขโมยนักท่องเที่ยว

สังคมอื่นๆ