โดยคลิปดังกล่าวมีความยาวเพียงแค่ไม่กี่วินาที แต่กระแสที่ตีกลับคือมีทั้งคนที่มองว่าไม่เหมาะไม่ควร และบางส่วนก็มองว่าเป็นความแปลกที่ดึงดูดความสนใจให้กับลูกค้าได้

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวไม่รอช้า เดินทางไปที่ร้านต้นทางของคลิปทันที ก็คือร้าน“ไม่หมูก็เนื้อ” ตั้งอยู่ในพื้นที่คลองถนน ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และพูดกับหุ้นส่วนของร้านทั้ง 3 คน คือ นายคิรินท์ ร.ฤทธิ์บุญ, นายคณาทิพย์ คิริพันธุ์ และนายณัฐพล อ้นอินทร์ อายุ 28 ปี โดยหุ้นส่วนร้านทั้ง 3 คน ได้นำเอาบาตรพระสีดำ และแบบสเตนเลสมาวางให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย พร้อมบอกว่าคลิปที่ออกไปมันคือการทำคอนเท็นต์ ก่อนหน้านี้พวกตนไปเที่ยวงานวัด แล้วเจอจุดทำบุญมีบาตรพระ ก็เลยเกิดไอเดียนำมาสร้างให้เป็นจุดสนใจเท่านั้น ซึ่งภาชนะดังกล่าวเป็นภาชนะใหม่ที่ซื้อมาไม่ได้ไปเอาจากวัด ทำมาจากสเตนเลสเกรดวัสดุตัวเดียวกับหม้อชาบูที่เห็นตามท้องตลาดทั่วไป แต่ส่วนในคลิปติ๊กต่อกที่ใช่สีดำ เพราะว่าเวลาถ่ายทำเห็นชัดเจนดี ไม่ได้จะนำมามาเป็นภาชนะจริง เพียงแค่ต้องการสื่อเท่านั้นให้รู้ว่าคือบาตร

 

ส่วนความคิดเห็นของชาวเน็ตที่ถามว่า”เป็นชาวพุทธหรือเปล่า เหมาะสมหรือไม่ ที่เอาบาตรพระมาทำภาชนะชาบู พวกตนมองว่าเรื่องความเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมมันอยู่ที่คุณคิดยังไง คุณมองว่ามันคือวัตถุหรืออะไร ศาสนาพุทธบอกอยู่แล้วว่าอย่ายึดติด เราควรมองว่าถ้ามันใช้ได้ควรเอามาใช้ เพราะมันแปลกใหม่และเป็นจุดเด่นของร้านได้ พวกตนเข้าใจดีเรื่องกาลเทศะ

เข้าชม 26 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ