โดยแต่ละคนได้โพสต์ข้อความถามไถ่กันในกลุ่มเฟซบุ๊กจังหวัดจันทบุรี พบว่าในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา มีคนเกิดอาการดังกล่าวพร้อมกันจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นชาว จังหวัดจันทบุรีเอง หรือนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวเมืองจันท์ ก็เจอเหตุการณ์นี้เช่นกัน

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายเล่าว่า มีอาการปวดท้องอย่างมาก ถ่ายเหลว คล้ายอาหารเป็นพิษ จึงนำไปสู่การสืบหาต้นเหตุ สอบถามพฤติกรรมของคนที่เจออาการคล้ายกัน เบื้องต้นคิดว่าเกิดจากน้ำแข็ง หรือเนื้อสัตว์ ที่มาจากแหล่งเดียวกัน แต่ก็พบว่าคนที่ทานอาหารที่บ้านก็ยังมีอาการท้องเสียเช่นเดียวกัน ทำให้หลายคนเริ่มเบนเป้าไปที่น้ำประปา ที่อาจจะปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส หรือสารพิษอื่น ๆ แล้วประชาชนใช้น้ำประปาในการอุปโภค เช่นตอนแปรงฟัน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดว่าเหตุการณ์ประหลาดนี้เกิดจากสาเหตุใด เป็นเพียงการคาดเดาจากสาเหตุที่เป็นไปได้ในด้านต่าง ๆ เท่านั้น โดยประชาชนชาวจันทบุรีได้เรียกร้องให้หน่วยงานต่างๆ รีบดำเนินการตรวจสอบสาเหตุที่เป็นไปได้ทั้งหมดโดยด่วน นอกจากนี้ ทางโรงพยาบาลกรุงเทพ จันทบุรี ยังได้ออกมาโพสต์แจ้งเตือน และแนะนำวิธีการปฏิบัติเมื่อมีอาการอาหารเป็นพิษ หรือท้องเสีย โดยระบุว่า

เข้าชม 20 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ