ชาย 2 คนคือ นายอธิวัชร์ อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 626/2564 ลงวันที่ 11 ธ.ค.64 และนายธนดล อายุ 22 ปี ถูกจับกุมได้ พร้อมของกลาง เสื้อผ้าชุดก่อเหตุคนละจำนวน 3 ชุด, หมวกกันน็อค สีแดง, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น GRAND FILANO สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กธ 8716 พระนครศรีอยุธยา และโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง

ทั้งนี้เนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ รับแจ้งจาก นายวฬาดล อายุ 42 ปี ว่าถูกคนร้ายวิ่งราวกระเป๋าเป้ บริเวณฟุตปาธใกล้ปากซอยนนทบุรี 37 ถนนนนทบุรี ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี  ผู้เสียหายได้วางกระเป๋าเป้แบบสะพายซึ่งภายในมีทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 3,500 บาท และเอกสารต่างๆ วางไว้ที่เกิดเหตุ จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างสันทัด สูงประมาณ 160 ซม.สวมหมวกนิรภัยแบบครึ่งใบ สีดำ สวมเสื้อกาวน์แขนสั้น สีขาว สวมกางเกงสแล็ค สีดำ ได้มาก่อเหตุฉกฉวยเอากระเป๋าเป้ไปแล้ววิ่งหลบหนีวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีคนร้ายอีกคนจอดรถรออยู่บนฟุตปาธบริเวณป้ายรถโดยสารประจำทาง หลังเกิดเกตุนายวฬาดล ได้วิ่งติดตามแต่ไปสะดุดล้ม ทำให้คนร้ายทั้ง 2 คนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันหลบหนีไปได้  โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายยืนอยู่บริเวณปากซอยนนทบุรี 37 ใช้เวลายืนอยู่สักพักก่อนจะค่อยๆเดินไปก่อเหตุหยิบกระเป๋าเป้บริเวณใต้ต้นโพธิ์ จากนั้นได้วิ่งย้อนหนีผ่านปากซอยไป โดยมีผู้เสียหายสิ่งตามไป

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาทั้งสอง ทราบว่าก่อนหน้านี้ทั้ง 2 ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำรถกู้ชีพ จากนั้นประสบปัญหาสถานการณ์โควิด ตกงานและต้องไปกู้เงินมาใช้ ทำให้เป็นหนี้ สาเหตุที่ตัดสินใจก่อเหตุที่นี้เพราะคุ้นเคยเนื่องจากแม่ขายของอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุและเคยมาหาแม่บ่อยจึงคุ้น

เข้าชม 20 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ