ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผู้อพยพชาวพม่าหลายสิบคนถูกจับที่กาญจนบุรี เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าข้ามชายแดนเมียนมาร์อย่างผิดกฎหมาย หลีกเลี่ยงการคัดกรองด่านและการกักตัว 14 วันสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ แรงงานข้ามชาติหลายคนที่ถูกจับกุมบอกกับตำรวจว่ากำลังเข้ามาทำงานในประเทศไทย

เมื่อวานทีมงานพลเรือน ตำรวจ และทหารส่งสัญญาณให้รถกระบะหยุด คนขับรีบขับรถออกไป แต่ก็ต้องหยุดหลังจากเจ้าหน้าที่ตามรถมา เจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถบรรทุกและพบคน 5 คนซ่อนตัวอยู่ในถังขนาด 1,000 ลิตร ขณะที่บางคนซ่อนตัวอยู่ในถังขนาด 200 ลิตร คนขับรถวัย 62 ปีบอกกับตำรวจว่าได้รับเงิน 1,500 บาทเป็นค่าจ้างในการขับรถส่งผู้อพยพไปยังอำเภอเมืองกาญจนบุรี คนขับถูกตั้งข้อหาปกปิดและช่วยเหลือผู้อพยพผิดกฎหมายและหลบหนีการจับกุม แรงงานข้ามชาติถูกตั้งข้อหาเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนพระราชบัญญัติโรคติดต่อและประกาศของจังหวัดที่ออกข้อกำหนดภายใต้พระราชกำหนดฉุกเฉิน

ตำรวจตระเวนชายแดนเริ่มเข้มงวดขึ้นเนื่องจากการติดเชื้อโควิด-19 ในเมียนมาร์เพิ่มสูงขึ้น แต่หลังจากเกิดการระบาดที่สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ได้พุ่งเป้าไปที่การปราบปรามผู้ค้าแรงงานมากกว่าที่จะเป็นแรงงานข้ามชาติ

เข้าชม 20 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ