ชายคนดังกล่าว คือนายพิษณุ บุญหมั่น อายุ 45 ปี ผู้ทุพพลภาพ ขาลีบทั้ง 2 ข้าง ได้นั่งรถเข็นวิลแชร์มาเพียงลำพังคนเดียว ระยะทางไกลกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อมาที่ สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อขอให้ตำรวจช่วยเหลือพาส่งกลับบ้านเกิดที่ จังหวัดชัยภูมิ เพราะขายลอตเตอรี่ขาดทุนมา 3 งวด จนถูกนายจ้างไล่ออก เหตุเพราะตอนนี้มีการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลทางออนไลน์ ทำให้ตนเองขายไม่ได้เลย ตอนนี้กลุ้มมาก เครียดมาก ไม่รู้จะทำอย่างไรดี

ทั้งนี้ นายพิษนุ ได้ให้ข้อมูลว่า ตนเองเดินทางมาขายลอตเตอรี่ในกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ปี 2562 แต่ 2-3 เดือนที่ผ่านมา ขายได้ยอดน้อย เจ้าของร้านที่ตนรับจ้างขายอยู่ จึงเลิกจ้างตนเอง ตอนนี้เงินตนไม่มีเลย ทั้งค่าเช่าห้อง ค่าข้าว จึงตัดสินใจ มาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หวังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเมตตา ส่งตนกลับบ้านที่จังหวัดชัยภูมิที เพราะอยู่กรุงเทพต่อไปไม่ไหวแล้ว จึงตัดสินใจเข็นรถวิลแชร์มาไกลระยะทาง กว่า 10 กิโลเมตร ตอนนี้หมดแรง เพราะยังไม่ได้ทานข้าวตั้งแต่เช้า

ทั้งนี้ เรื่องของกระแสสลากกินแบ่งรัฐบาลออนไลน์ ได้รับความนิยมจากประชาชนมาก ทำให้ผู้ค้าลอตเตอรี่ตามแผง ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง และนี่อาจไม่ใช่คนขายรายสุดท้าย ที่ต้องเผชิญกับผลกระทบ

เข้าชม 10 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ