เรื่องราวฉาวนี้เกิดขึ้นที่ สถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ ซึ่งผู้โพสต์เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ ระบุพฤติกรรมของนายดาบตำรวจนายหนึ่งของโรงพักนี้ ว่าพูดจาคุกคาม ถามผู้สื่อข่าวหญิงว่า ใส่กางเกงชั้นในมาไหม และชวนขึ้นไปบนชั้น 3 ซึ่งมีห้องส่วนตัวอยู่ และรีดไถค่ากาแฟเลี้ยงตำรวจภายในโรงพักด้วย เรื่องนี้ผู้เสียหายบอกว่าตกใจกับพฤติกรรมแย่ของตำรวจมาก ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตัว ยอมรับว่าทำข่าวมานานไม่คิดว่าสถานีตำรวจจะเป็นสถานที่อันตราย และขอวอนตำรวจนายดังกล่าวว่าอย่าได้กระทำแบบนี้กับใครอีก

ขณะที่ล่าสุด พันตำรวจเอกหญิง ศิริกุล ศรีสง่า รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับ พันตำรวจเอกสุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญแล้ว พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน โดยผู้บังคับบัญชาของตำรวจนายดังกล่าวไม่ได้นิ่งนอนใจ ขณะนี้ได้ออกคำสั่งย้าย ดาบตำรวจเกรียงกมล (ขอสงวนนามสกุล) ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สน.ภาษีเจริญ ไปปฏิบัติหน้าที่อื่น ที่ไม่ให้พบปะประชาชนแล้ว และตำรวจนายนี้มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยพนักงานสอบสวน  ไม่ใช่ร้อยตำรวจโทแต่อย่างใด

ด้าน รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำว่า การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจนั้นต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและบริสุทธิ์ยุติธรรม รวมถึงต้องไม่มีท่าทีหรือการคุกคามทางเพศ ส่วนกรณีดังกล่าว ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้รับเรื่องแล้ว ทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ดำเนินการสั่งให้ผู้กำกับ สน.ภาษีเจริญ ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ที่ถูกกล่าวหาเพื่อหาข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงก็จะถูกดำเนินโทษตามวินัย รวมถึงตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดทางอาญาด้วยหรือไม่ หากพบว่าเข้าข่ายก็ต้องดำเนินการทั้งสองประเด็นควบคู่กัน

เข้าชม 12 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ