เจ้าหน้าที่จากกองกำกับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือที่รู้จักกันในนามตำรวจ 191 จับกุมนางนิภาพร พงศ์หิรัญ อายุ 33 ปีที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเพชรเกษม 23 ในเขตภาษีเจริญเมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา

ของกลางที่ยึดได้จากบ้านมีคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ 2 เครื่อง บัตรเอทีเอ็ม แสตมป์ของกระทรวงสาธารณสุข 7 ดวง โรงพยาบาลของรัฐ และโรงพยาบาลเอกชน ตำรวจบุกจับได้ว่ามีการขายใบรับรองแพทย์ปลอมทางออนไลน์ผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Tongkarn Bai Rabrong Phaet” (ต้องการใบรับรองแพทย์) ตำรวจเริ่มการสืบสวนและพบว่าผู้ต้องสงสัยสร้างใบรับรองแพทย์ปลอมที่บ้านของเธอและขายทางออนไลน์ ในระหว่างการค้นหาเมื่อวันศุกร์ เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นจอคอมพิวเตอร์ที่มีภาพแสดงวิธีการปลอมใบรับรองแพทย์ ในบรรดาใบรับรองที่พบมีเอกสารปลอมสำหรับการตั้งครรภ์และผลอัลตร้าซาวด์ นอกจากนี้ยังพบยาเสพติดและอุปกรณ์กระจุกกระจิกอยู่หน้าจอมอนิเตอร์ที่ชั้นสอง

ระหว่างการสอบปากคำ ผู้ต้องสงสัยรับสารภาพว่าเปิดเพจเฟซบุ๊กเพื่อขายใบรับรองแพทย์ปลอมเมื่อ 6 เดือนก่อน เธอบอกกับตำรวจว่าเธอได้บันทึกไฟล์สำหรับไฟล์ใบรับรองแพทย์จากอินเทอร์เน็ต จากนั้นเธอก็แก้ไขรายละเอียดของผู้ป่วยและเพิ่มหมายเลขประจำตัวของแพทย์ในแบบฟอร์มและพิมพ์ออกมา

สำหรับแสตมป์ของโรงพยาบาล เธอได้ขอให้ร้านค้าต่าง ๆ ทำให้พวกเขา ขายใบปลอมใบละ 500 บาท นางนิภาพรกล่าวว่ามีลูกค้าใช้บริการอย่างน้อย 500 ราย ซึ่งอ้างว่าเธอมีรายได้จากธุรกิจ 250,000 ถึง 500,000 บาทต่อเดือน ในเบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาปลอมแปลงเอกสารและตราประทับ การครอบครองและใช้ยาผิดกฎหมาย หญิงคนดังกล่าวถูกส่งตัวไปที่สน. ภาษีเจริญเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เข้าชม 17 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ