ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางช่อง 8 ได้ออกมาชี้แจง ระบุว่า “ทางกองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ได้ตระหนักถึงจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวมาโดยตลอด โดยเฉพาะข่าวที่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชนและสังคมเป็นวงกว้าง ซึ่งจากกรณีการนำเสนอข่าวหลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดังที่เริ่มนำเสนอเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 และมีภาพของผู้สื่อข่าวช่อง 8 ที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม ส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนที่ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

กองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ตระหนักและน้อมรับต่อข้อผิดพลาดดังกล่าว จึงขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ ต่อหลวงปู่แสง ญาณวโร และผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์รวมทั้งผู้ชมที่ได้ติดตามข่าว โดยเบื้องต้นทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการตักเตือนและพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วันแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อตรวจสอบจริยธรรมในวิชาชีพสื่อทันทีก่อนจะกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไปฃ

กองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 จะใช้ความรอบคอบและระมัดระวังพร้อมยึดถือจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเช่นนี้อีก 

ซึ่งล่าสุด ทางช่อง 7 ก็ได้ออกประกาศชัดเจนรเช่นเดียวกัน  ทั้งนี้หมอปลาได้นำสื่อมวลชนบุกไปที่วัดดงสว่างธรรม จังหวัดยโสธร หลังได้รับร้องเรียน โดยไม่ได้ไต่ตรองก่อน ทำให้เกิดเป็นกรรมตรามตกถึงกัน 

เข้าชม 11 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

สังคมอื่นๆ