ล็อกซเล่ย์จีเทค ระบบลอตเตอรี่ออนไลน์ถูกจัดตั้งขึ้นทั่วประเทศในปี 2549 บริษัทยังได้ฝึกอบรมผู้คนเกี่ยวกับวิธีการใช้งานระบบ หลังจากส่งมอบระบบดังกล่าวให้กับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้วพบว่าการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเลข 2 หลัก และ 3 หลักไม่ถูกต้องตามกฎหมายไทย 

ต่อมากองสลากได้ยกเลิกสัญญากับล็อกซเล่ย์ ซึ่งลงนามในปี 2548 ล็อกซเล่ย์ฟ้องคดีครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน 2554 ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน 2561 ศาลปกครองมีคำสั่งให้สำนักงาน ก.ล.ต. ชดใช้เงินให้ล็อกซเล่ย์ 945 ล้านบาท โดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม เช่น ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี เนื่องจากโครงการลอตเตอรี่ล่าช้า บริษัทได้ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินต่อศาลปกครองสูงสุด ศาลเห็นว่าล็อกซเล่ย์ปฏิบัติตามเงื่อนไขของสัญญา โดยการติดตั้งตู้จ่ายตั๋วลอตเตอรี่ 3,000 เครื่องตามกำหนด และได้ติดตั้งตามคำแนะนำของกองสลาก นอกจากนี้บริษัทได้ให้ความช่วยเหลือในการฝึกอบรมตัวแทนจำหน่ายลอตเตอรี่เกี่ยวกับการใช้เครื่องจักรอย่างถูกต้อง และได้มอบเครื่องจักรทั้งหมด 6,761 เครื่องให้กับสำนักงานกองสลาก

ศาลได้ตัดสินให้กองสลากไม่เคยแสดงความกังวลใด ๆ ที่ล็อกซเล่ย์มี ไม่ว่าจะทำตามสัญญาหรือไม่ก็ตาม ศาลยังยืนยันว่ากองสลากไม่ได้แจ้งให้บริษัททราบว่าพวกเขาสามารถเริ่มให้บริการจำหน่ายตั๋วลอตเตอรีออนไลน์ได้ 5 ปีหลังจากติดตั้งตู้จ่าย และสำนักงานกองสลากพยายามยกเลิกสัญญากับล็อกซเล่ย์ ล็อกซเล่ย์ทำสัญญากับกองสลากเพื่อติดตั้งตู้จ่ายสลากเกือบ 7,000 เครื่องทั่วประเทศไทยในปี 2548

เข้าชม 28 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โครงการกองสลากเงินชดเชย

ทั่วไทยอื่นๆ