เมื่อวานนี้เป็นวันเปิดลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ประจำปี 2565 พบประชาชนจำนวนมากเข้าสู่กระบวนการลงทะเบียนทั้งทางออนไลน์และการลงทะเบียนด้วยตนเอง ภายในเวลา 15.00 น. ของวันเปิดงาน เจ้าหน้าที่รายงานว่าประชาชนจำนวน 1.86 ล้านคนทั่วประเทศไทยได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว      

โฆษกกระทรวงการคลัง ยังได้ออกมายืนยันจำนวนตัวเลขดังกล่าวด้วยตนเอง โดยเขากล่าวว่าจำนวนผู้สมัครได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก เขากล่าวว่าพบประชาชนจำนวน 248,696 รายเดินทางมาเพื่อยื่นขอบัตรสวัสดิการกับองค์กรที่เกี่ยวข้อง และประชาชนอีก 1.61 ล้านคนเข้าร่วมกระบวนการลงทะเบียนออนไลน์เพื่อรับสวัสดิการของรัฐ สำหรับผู้ที่ต้องการมาลงทะเบียนด้วยตนเองเพื่อรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มี ธนาคาร องค์กร และหน่วยงานราชการหลายแห่งทำหน้าที่เป็นจุดติดต่อ และเพื่อดำเนินการสมัคร สมาชิกให้กับประชาชน โดยสามารถสมัครได้ที่สำนักงานเขตและสำนักงานการเงินจังหวัดทั่วประเทศไทย  

ธนาคารต่าง ๆ ผนึกกำลังทำให้โครงการดำเนินต่อไปได้อย่างรวดเร็วที่สุด เช่น...ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้เปิดสาขาพิเศษเพิ่มเพื่อใช้เป็นสถานที่ขึ้นทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เข้าชม 13 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ทั่วไทยอื่นๆ