วันที่ 22 มิถุนายน 2566 - วัตถุมงคลที่มีชื่อเสียง "หลวงปู่แสง ญาณวโร" ที่เป็นพระเกจิของดินแดนอีสานได้เกิดการเพิ่มราคาขึ้นถึง 3 เท่าหลังจากที่เกิดเหตุการณ์มรณภาพขึ้น นักสะสมและผู้รักษาวัตถุมงคลได้มีการเช่าบูชาหากันมากขึ้น โดยเฉพาะเวลาที่หลวงปู่แสงร่วมปลุกเสก

 

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" ที่วัดป่าดงสว่างธรรม ตำบลโคกนาโก อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร ตัวแทนของ "หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต" ละสังขารลงเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้วัตถุมงคลต่าง ๆ ของหลวงปู่แสงเป็นที่ต้องการของตลาดและมีการเพิ่มราคาสูงขึ้นกว่า 3 เท่า

 

นายศุภกนก์ธีร์ อนุศรี อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ได้เปิดเผยว่าหลังจากที่ผู้รักษาวัตถุมงคลได้รับข่าวเกี่ยวกับการมรณภาพของหลวงปู่แสงประมาณเวลา 19.00 น. ภายหลังจากนั้นไม่ถึง 2 ชั่วโมง ราคาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่แสงเริ่มเพิ่มขึ้น นักสะสมและผู้รักษาวัตถุมงคลก็เริ่มตามหาเหรียญรุ่นต่าง ๆ ของหลวงปู่แสง ในคืนนั้นผู้รักษาวัตถุมงคลเกือบไม่ได้หลับนอนเนื่องจากมีผู้นิยมพระเครื่องโทรศัพท์มาสอบถามและหาเหรียญของหลวงปู่แสงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเหรียญรุ่นครบรอบ 72 ปี, พระกริ่ง, รูปหล่อ, และเหรียญหล่อโบราณ ชุดล่ำซำ, ล็อคเก็ต รุ่นอมตวาจา, พระกริ่งเจริญพร รวมถึงเหรียญรุ่นชนะมาร ซึ่งได้ถูกถามหาอย่างมาก ทำให้ราคาเช่าบูชาวัตถุมงคลรุ่นดังกล่าวและรุ่นต่าง ๆ ที่หลวงปู่แสงร่วมปลุกเสกเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า นับตั้งแต่หลังจากที่หลวงปู่แสงมรณภาพ จากการสังเกตุเห็นว่ามีผู้คนเดินทางมาสอบถามและหาเช่าเหรียญของหลวงปู่แสงที่ตลาดพระเครื่องในสภาพอนุรักษ์เมืองขอนแก่นตลอดทั้งวัน

เข้าชม 8 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ทั่วไทยอื่นๆ