"เชียงใหม่" กลุ่มหนุน "พิธา" รวมตัวกันที่ข่วงประตูท่าแพ เพื่อติดตามผลโหวตนายกฯ พร้อมจัดกิจกรรมต่อเนื่องหลังผลโหวตรอบแรก "พิธา" วืดเก้าอี้ เขียนชื่อ ส.ส.-ส.ว.โหวตสวนมติ ปชช. เผาพริกเผาเกลือสาปแช่ง

 

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ มีกลุ่มชุมนุมที่สนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เช่น กลุ่มด้อมส้มแฟนคลับพรรคก้าวไกล กลุ่มประชาธิปไตยเชียงใหม่ และเครือข่ายนักศึกษา ชมรมประชาธิปไตย มช. ได้จัดกิจกรรมเกาะติดการโหวตนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. โดยการติดตั้งจอโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อติดตามผลการโหวต ซึ่งผลปรากฏว่า นายพิธา ได้รับคะแนนเสียงไม่ถึง 375 เสียง ทำให้ผลการโหวตในรอบแรก นายพิธา ชวดตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กลุ่มผู้ที่สนับสนุนเป็นอย่างมาก

 

ต่อมาเวลาไล่เลี่ยกัน กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าว จึงจัดกิจกรรมต่อเนื่องหลังการโหวต ด้วยการบันทึกรายชื่อ ส.ส. และ ส.ว. ที่โหวตสวนมติและไม่เคารพเสียงของประชาชน ลงในผืนผ้าสีขาวขนาดใหญ่ พร้อมระบุข้อความต่างๆ นานา ซึ่งส่วนใหญ่ตำหนิ ส.ว. ที่ไม่โหวตให้ นายพิธา และ ส.ว. ที่ไม่ยอมออกเสียง รวมทั้ง ส.ว. ที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมโหวตในวันนี้ หลังจากนั้นทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำผ้าที่บันทึกรายชื่อ ส.ส. และ ส.ว. มาจุดไฟเผา พร้อมทำพิธีเผาพริกเผาเกลือสาปแช่ง ส.ส. และ ส.ว. ที่ไม่เคารพเสียงประชาชน ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาร่วมสังเกตการณ์ และดูแลความเรียบร้อย หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมดังกล่าว กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมดก็แยกย้ายกันกลับที่พักด้วยความสงบ

เข้าชม 19 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เชียงใหม่สาปแช่งสส.สว.

ทั่วไทยอื่นๆ