ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนเกี่ยวกับพายุ "ตาลิม" (TALIM) ฉบับที่ 10 โดยระบุว่า เวลา 04.00 น. ของวันนี้ (17 กรกฎาคม 2566) พายุโซนร้อน "ตาลิม" กำลังแรงอยู่ที่ทะเลจีนใต้ตอนบน มีจุดศูนย์กลางที่ตั้งอยู่ที่ละติจูด 18.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.4 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดของพายุอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนที่ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือและคาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำและขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2566

 

ในช่วงวันที่ 17-20 กรกฎาคม 2566 ร่องมรสุมกำลังแรงจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยมีความแรง ดังนั้น ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

 

ขอให้ประชาชนระมัดระวังตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนสะสม โดยเฉพาะในพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมถึงการเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

ภาคเหนือ:

แม่ฮ่องสอน น่าน ตาก และกําแพงเพชร

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อํานาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

 

ภาคกลาง

อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี ลพบุรี สระบุรี สมุทรสงคราม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

ภาคตะวันออก

นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

 

ภาคใต้ 

เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

เข้าชม 15 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ทั่วไทยอื่นๆ