มีการประชุมที่ชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ เวลา 9.00 น. ได้มีการจัดงานสัมมนา Online ผ่านโปรแกรม Zoom ในเรื่องของการถกเรื่องโครงการงานจ้างพร้อมทั้งวางแผนการดำเนินงานรถไฟฟ้ารางคู่ขนาดเบา ที่จะพาดผ่านบางนา-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ในงานนี้ นายประพาส ผอ.สำนักการจราจร ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดการประชุมในครั้งนี้ โดยภายในการประชุมก็ได้มีผู้บริหารจากทั้งภาครัฐ, เอกชน, ประชาชน รวมถึงผู้สื่อข่าวเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งนายประพาส ได้กล่าวว่า ขณะนี้ถนนเส้นบางนา-ตราด นั้นเป็นหนึ่งในทำเลที่ดี เป็นถนนสายหลักเส้นใหญ่ ใช้เดินทางไปสู่ท่าอากาศสุวรรณภูมิและภาคตะวันออก แต่ยังไม่มีรถไฟฟ้าให้บริการ ทางสจส. จึงได้มีการเร่งดำเนินการว่าจ้างที่จะศึกษาทบทวนผลการวิเคราะห์ และทบทวนผลการศึกษาเกี่ยวกับโครงการรถไฟ สายบางนา-สุวรรณภูมิ เพื่อเก็บเป็นข้อมูลสำหรับให้ภาคเอกชนเข้ามาลงทุนกับโครงการนี้   

สำหรับโครงการรถไฟ บางนา-สุวรรณภูมินี้ จะมีการเชื่อมต่อการเดินทางแบบกว้างไกลและจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนแน่นอน เป็นการอำนวยความสะดวกระหว่างพื้นที่กทม. และจ.สมุทรปราการ โดยมีจุดเริ่มต้นที่บริเวณแยกบางนา แล้วไปสิ้นสุดที่บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นระยะทางกว่า 19.7 กิโลเมตร

เข้าชม 17 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

สจส.รถไฟฟ้าบางนาสุวรรณภูมิ

ทั่วไทยอื่นๆ