วัดดังกล่าวคือวัดท่าสะอาด บ้านแจนแลน ตำบลกุดน้ำใส อำเภอค้อวัง จังหวัดยโสธร ซึ่งพระมงคลชัย วีตาระโย อายุ 23 ปี พระลูกวัดท่าสะอาดได้บอกว่า หุ่นพระสงฆ์ดังกล่าว คือ พระมาลัย ซึ่งเป็นพระอรหันต์สาวกของพระพุทธเจ้า ตามตำนานเล่าว่าพระมาลัยจะอยู่บนสวรรค์และจะลงมาโปรดสัตว์ยมโลก เทวโลก และ โลกมนุษย์ มุ่งสั่งสอนในทางโลก ให้คนเว้นจากบาปกรรม นำให้พ้นนรก และให้บำเพ็ญกุศลเพื่อเกิดในสวรรค์ ได้พบกับพระอินทร์ ได้บูชาพระเจดีย์จุฬามณี และได้เกิดทันศาสนาของพระศรีอาริย์

โดยมีชาวบ้านคนหนึ่งได้ทำหุ่นพระสงฆ์นี้ขึ้นเพื่อนำมาติดตั้งเอาไว้บนต้นไม้ใหญ่ภายในวัดเพื่อให้สะดวกกับญาติโยมที่ประสงค์จะทำบุญและยังเป็นการเตรียมรองรับกับญาติโยมที่จะไปร่วมงานผ้าป่าสามัคคีของทางวัดที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 - 15 พฤษภาคม 2565 นี้ และขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้งหุ่นพระสงฆ์หรือพระมาลัย และมีการทดลองให้เลื่อนขึ้นลงลองดู เพื่อให้เหมือนกับว่าพระมาลัยได้ลงมาจากสวรรค์แล้ว จะได้โปรดมนุษย์และญาติโยมจะได้ร่วมทำบุญตามความเชื่อ

จากนั้นตนจึงได้ถ่ายคลิปเล่น ๆ กับพระสงฆ์และสามเณรภายในวัดก่อนจะนำไปโพสต์ลงใน Tiktok จนกระทั่งมีคนสนใจและเข้าไปดูคลิปเป็นจำนวนมากดังกล่าว

เข้าชม 7 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ทั่วไทยอื่นๆ