"อาลัย "จ.ส.อ.รอด อาสนพรรณ" ทหารผ่านศึกอายุยืนที่สุด อายุ 101 ปี 10 เดือน เสียชีวิตอย่างสงบ กองทัพได้ขอพระราชทานเพลิงศพ เพื่อให้เป็นไปอย่างสมเกียรติ ทั้งนี้เคยร่วมรบในสงครามเกาหลี โดย ผช.ทูตทหารเกาหลี ร่วมไว้อาลัยและจัดพิธีพับธงและมอบธงชาติเกาหลีให้ครอบครัวเป็นกรณีพิเศษ"

 

ในวันที่ 25 มิถุนายน 2566 ที่วัดหนองจะบก จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการจัดพิธีเฉลิมพระเกียรติของอาลัยเพลิงศพของ จ.ส.อ.รอด อาสนพรรณ ทหารผ่านศึกที่มีอายุถึง 101 ปี 10 เดือน โดยมีพันเอกคิม คยอง ยอล ทูตทหารสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี เข้าร่วมเป็นประธานในพิธี พร้อมกับมีญาติและลูกหลานจำนวนมากที่เข้าร่วมพิธีเป็นอย่างมากด้วย

 

นางสมทรงได้กล่าวว่าเคยมีบุคคลใช้ภาพของคุณพ่อพร้อมข้อความระบุว่าเป็นทหารเก่าที่เคยร่วมรบในสงครามเกาหลี และโพสต์ในสื่อออนไลน์เพื่อขอรับการบริจาคเงิน ตนและครอบครัวต้องการยืนยันว่าครอบครัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่ได้ขอความช่วยเหลือหรือการบริจาคเงินใดๆ ทั้งสิ้น และขอให้ไม่เชื่อถือกลุ่มบุคคลที่ใช้ภาพของคุณพ่อและกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านั้นในลักษณะเช่นนี้ ทางครอบครัวได้แจ้งความในสถานีตำรวจเมืองนครราชสีมาเพื่อรายงานเหตุการณ์แล้ว เพื่อให้ได้เก็บเอกสารเพื่อใช้เป็นหลักฐาน เนื่องจากกังวลว่าอาจเกิดความเสียหายแก่ครอบครัวได้

เข้าชม 8 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

คุณปู่ทหารผ่านศึกวัย 101 ปี

ทั่วไทยอื่นๆ