ฤดูมรสุมของประเทศไทยยังคงเข้าสู่ช่วงลมกำลังแรง โดยมีพายุลูกใหม่ที่อาจนำลมแรงและลมกระโชกแรงมาสู่หลายพื้นที่ของประเทศได้ตั้งแต่วันนี้ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

กรมอุตุนิยมวิทยากล่าวว่าพายุโซนร้อน “ชบา” กำลังเคลื่อนผ่านทะเลจีนใต้ตอนบน คาดว่าพายุจะทำให้มีโอกาสเกิดฝนตกหนักในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ของประเทศไทย TMD คาดการณ์ว่าจะมีลมแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบน คาดว่าคลื่นจะสูง 2-3 เมตร และสูงมากกว่า 3 เมตร ในระหว่างมีฝนฟ้าคะนอง ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ตามปกติกรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนระวังน้ำล้นและน้ำท่วมฉับพลัน เรือได้รับคำเตือนให้ขึ้นฝั่งในช่วงที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือขนาดเล็กในทะเลอันดามันตอนบนได้รับการเตือนให้ขึ้นฝั่งจนถึงวันที่ 6 กรกฎาคม

พายุในประเทศไทยสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ต่าง ๆ เป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ยากจนซึ่งบ้านเรือนสร้างด้วยวัสดุที่เปราะบาง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ชุมชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยเป็นพื้นที่ล่าสุดที่ต้องเผชิญกับฤดูมรสุมของประเทศบ้านเรือนเสียหาย 48 หลัง ผบ.อ.หนองสูง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ได้มอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่ถูกบ้านเรือนถูกโจมตีและตรวจสอบความเสียหาย โชคดีที่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

เข้าชม 21 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ทั่วไทยอื่นๆ