ในวันนี้ประเทศไทยยังคงเผชิญกับฝนตกทั่วประเทศ ซึ่งในบางแห่งยังคงมีฝนตกหนัก จากภาคอีสานไปจนถึงภาคใต้ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

 

กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งว่าภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยจะยังคงเผชิญกับฝนตกทั่วทั้งประเทศ โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก เราขอแนะนำให้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

 

ในทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนลมมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้คลื่นสูง 2-3 เมตร ที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ชายฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร แนะนำให้ชาวเรือทั้งในทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณมีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กที่ทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนควรงดการออกจากฝั่งในช่วงนี้

 

นอกจากนี้ยังมีพายุไต้ฝุ่น "ทกซูรี" ที่จะเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบนในช่วงวันที่ 26 – 27 ก.ค. และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณด้านตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีนในช่วงวันที่ 28 - 29 ก.ค. ขอแนะนำให้คนที่จะเดินทางไปพื้นที่ดังกล่าว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนการเดินทาง

เข้าชม 16 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ทั่วไทยอื่นๆ