วันที่ 17 กรกฎาคม 2566 กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศได้ประกาศว่าพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนจะได้รับผลกระทบจากฤทธิ์มรสุมที่พัดผ่าน ร่องมรสุมดังกล่าวจะประกอบด้วยมรสุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่คลุมคลานทะเลอันดามัน ทำให้ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากฝนที่เพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวระวังความเสี่ยงจากฝนตกหนักและน้ำท่วม ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมอย่างฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

สำหรับชาวเรือในทะเลอันดามันและอ่าวไทยทางบน คลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร ในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงกว่า 3 เมตร ส่วนชาวเรือในทะเลอ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงกว่า 2 เมตร แนะนำให้ชาวเรือที่อยู่ในอ่าวไทยตอนล่างระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ในขณะเดียวกัน ชาวเรือในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือออกจากฝั่ง

 

นอกจากนี้ พายุโซนร้อนที่มีชื่อว่า "ตาลิม" กำลังเคลื่อนที่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือในบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน คาดว่าพายุจะเคลื่อนที่ผ่านเกาะไหหลำเข้าสู่ประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2566

เข้าชม 10 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ทั่วไทยอื่นๆ