ล่าสุดได้มีการแชร์ภาพการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยบนโลกออนไลน์ กับความทุ่มเทและเสียสละ แม้ในช่วงที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งในการปฏิบัติหน้าที่จำเป็นจะต้องสวมชุดป้องกัน PPE ยิ่งสร้างความยากลำบากให้กับการปฏิบัติงาน ซึ่งกินเวลานานกว่าหลายชั่วโมงกว่าจะสามารถขนย้ายศพออกมาได้ อีกทั้งสภาพพื้นที่ที่ไม่เอื้ออำนวย ทางที่คับแคบ รถจึงไม่สามารถสัญจรได้ แต่ด้วยความทุ่มเทในการทำงาน จึงก่อนเกิดเป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับประชาชนจำนวนไม่น้อย เพราะถึงแม้จะมีอุปสรรคในการทำงาน แต่ความมุ่งมั่นตั้งใจ สามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

จากหลักฐานเบื้องต้น ผู้ตายมีชื่อว่า นายวิเชียร อายุ 38 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวชที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายน 2564 จนกระทั่งพบศพในบริเวณดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุการตายน่าจะมาจากอุบัติเหตุ และในส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม ต้องรอผลหลังจากการชันสูตร จึงจะสามารถทราบสาเหตุที่แน่ชัด

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดเช่นนี้ แนะนำว่า อย่าเพิ่งออกเดินทางไปเที่ยวหรือไปที่ ๆ คนพลุกพล่าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและลดความเสี่ยง

เข้าชม 17 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

แท็กที่เกี่ยวข้อง

กู้ภัยเก็บศพรางรถไฟนครราช

ทั่วไทยอื่นๆ