วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยฉบับที่ 4 ประจำวัน โดยมีใจความ ดังต่อไปนี้

ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ ที่ปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมาก บางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล

สำหรับประชาชนในภาคตะวันออกและภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ในระยะนี้ด้วย

ขณะที่คลื่นลมทะเลฝั่งอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงปานกลาง โดยเฉพาะทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณทะเลอันดามันตอนล่าง 1 - 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา สามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th/ หรือโทร 0 – 2399 - 4012 - 13 หรือสายด่วน 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง

เข้าชม 13 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ทั่วไทยอื่นๆ