วันที่ 24 สิงหาคม 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายลักษณะอากาศ 7 วันข้างหน้า ตั้งแต่วันที่ 24 - 30 สิงหาคมพบสถานการณ์ ดังต่อไปนี้

วันที่ 24 - 26 สิงหาคม 2565 ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านบริเวณภาคเหนือและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ขณะที่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทย ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

27 - 30 สิงหาคม ร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ประกอบกับลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง ส่งผลทำให้ประเทศไทยมีส่วนลดลง

นอกจากนี้ พายุโซนร้อนกำลังแรง หมาอ๊อน บริเวณประเทศจีนใต้ตอนบนมีกำลังอ่อนลง เป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อประเทศไทย

ในวันที่ 24 - 26 สิงหาคม ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ราบเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

ทั้งนี้สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ กรมอุตุนิยมวิทยา หรือโทรสายด่วน 1182

เข้าชม 16 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ทั่วไทยอื่นๆ