ลูกเรือชาวอังกฤษและชาวโรมาเนียถูกสังหาร ท่ามกลางสิ่งที่บริษัทเรืออธิบายว่าเป็น เหตุการณ์ที่น่าสงสัยเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิบนเรือบรรทุกน้ำมัน Mercer Street

เจ้าหน้าที่กลาโหมสหรัฐฯ รายหนึ่งที่คุ้นเคยกับรายละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าวกล่าวว่า เรือบรรทุกน้ำมันถูกโจมตีโดยโดรนติดอาวุธ ซึ่งเชื่อว่าเป็นฝีมือของอิหร่าน เจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่งกล่าวว่า สหรัฐฯ ตอบโต้ต่อเหตุฉุกเฉินที่มีการโจมตีแบบ UAV และเรือลำดังกล่าวถูกพาไปยังท่าเรือโดยเรือบรรทุกเครื่องบิน USS Ronald Reagan และเรือ USS Mitscher เจ้าหน้าที่ของกองทัพเรือสหรัฐฯ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดได้ขึ้นเรือเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอันตรายเพิ่มเติมเกิดขึ้น

เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการอธิบายว่าเป็น "การโจมตีด้วยโดรนกามิกาเซ่" ในรายงานบางฉบับที่อ้างถึงนักบินญี่ปุ่นที่จงใจชนเครื่องบินติดอาวุธของตนเข้าไปในเรือของฝ่ายสัมพันธมิตรในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ลูกเรือของเรือบรรทุกน้ำมันรายงานว่า โดรนระเบิดเข้าไปในโครงสร้างของเรือ พวกเขายังรายงานการพยายามโจมตีด้วยโดรนไม่สำเร็จในช่วงเช้าของวัน แต่บอกว่าได้ยินเสียงบางอย่างตกลงไปในน้ำ

กองทัพสหรัฐฯ ตั้งข้อสังเกตมานานแล้วว่า อิหร่านมีโดรนที่ทำงานโดยบินเข้าหาเป้าหมาย และระเบิดเมื่อกระทบกับวัตถุ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างอิสราเอลและอิหร่าน กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวว่า กำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อสอบสวนเหตุการณ์นี้

เข้าชม 39 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ