เอธิโอเปียขับไล่เจ้าหน้าที่อาวุโสขององค์การสหประชาชาติ 7 คน กระทรวงการต่างประเทศกล่าว ซึ่งเป็นช่วงเวลา 2 วันหลังจากเจ้าหน้าที่อาวุโสของ UN กล่าวว่า ผู้คนหลายแสนคนในภาคเหนือของ Tigray มีแนวโน้มว่าจะประสบปัญหาการขาดแคลนอาหาร กระทรวงกล่าวว่าเจ้าหน้าที่อาวุโสขององค์การสหประชาชาติ 7 คน ซึ่งรวมถึงหัวหน้ากองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) และหัวหน้าสำนักงานประสานงานกิจการด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNOCHA) มีเวลา 72 ชั่วโมงในการออกเดินทาง กระทรวงกล่าวในแถลงการณ์ โดยกล่าวหาพวกเขาว่าเข้าไปยุ่งในกิจการภายใน

พบความขัดแย้งในภูมิภาคทิเกรย์ทางเหนือของเอธิโอเปีย ได้โหมกระหน่ำระหว่างกองกำลังสหพันธรัฐกับกองกำลังปลดปล่อยประชาชนไทเกรย์ (TPLF) ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน เมื่อวันอังคารมาร์ติน กริฟฟิธส์ หัวหน้าฝ่ายช่วยเหลือขององค์การสหประชาชาติ กล่าวว่าพบการปิดล้อมเป็นเวลานานเกือบ 3 เดือน ได้มีการจำกัดการส่งมอบความช่วยเหลือไว้ที่ร้อยละ 10 ของสิ่งที่จำเป็นในภูมิภาคที่ขาดสงคราม    

ในทางกลับกัน ทางการเอธิโอเปียได้กล่าวหาเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนิรนามในประเทศที่สนับสนุนและติดอาวุธให้กับกองกำลัง Tigrayan แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ให้หลักฐานสนับสนุนข้อกล่าวหาก็ตาม    

เข้าชม 23 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ