สำนักงานอาหารสิงคโปร์ (SFA) ได้ขยายเวลาเรียกคืนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Mie Sedaap จากอินโดนีเซีย หลังจากตรวจพบสารกำจัดศัตรูพืชในผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอีก 2 รายการภายใต้แบรนด์นี้ เนื่องจากพบการมีอยู่ของเอทิลีนออกไซด์ สารกำจัดศัตรูพืชที่พบในอีก 2 รสชาติในการเรียกคืนก่อนหน้านี้ ทาง SFA ได้สั่งให้ผู้จัดจำหน่าย Arklife เรียกคืนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Mie Sedaap Soto และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Mie Sedaap Curry

การเรียกคืนอย่างต่อเนื่องส่งผลกระทบต่อการค้าและชื่อเสียงอย่างมาก โดยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ทั้ง 2 มีต้นกำเนิดมาจากอินโดนีเซีย ทางหน่วยงานออกมาย้ำว่ากำลังดำเนินการทดสอบผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Mie Sedaap อื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง และทำงานร่วมกับผู้นำเข้าและทางการชาวอินโดนีเซียเพื่อตรวจสอบและแก้ไขสาเหตุของการปนเปื้อนเอทิลีนออกไซด์

หากตรวจพบว่ามีสารกำจัดศัตรูพืชเกินระดับสูงสุดที่กำหนดไว้ ทาง SFA จะเริ่มเรียกคืนผลิตภัณฑ์ที่ได้รับผลกระทบ “ผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องไม่ควรบริโภค” SFA กล่าว “ผู้ที่บริโภคผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องและมีความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพควรปรึกษาแพทย์อย่างเร่งด่วน” ซึ่งทำให้ประชาชนที่ได้ทานเข้าไปเกิดความตื่นตัวและพยายามเช็กอาการที่เกิดขึ้นหลังทานอย่างต่อเนื่อง

เข้าชม 13 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ