หลังจากที่กรุงเบอร์ลินของเยอรมัน ได้อนุมัติให้ผู้หญิงเปลือยท่อนบน ลงว่ายน้ำในสระสาธารณะ หรือว่าสระว่ายน้ำทั่วไปได้ นี่ไม่ใช่เมืองแรกในเยอรมัน เพราะเมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว เมืองกอทิงเกนในรัฐโลเวอร์แซกโนซีตอนกลางของประเทศเยอรมนี พวกเขาก็ได้นำร่องให้ผู้หญิงเปลือยกายท่อนบน และสามารถทำได้อิสรเสรีเหมือนกับผู้ชายลงว่ายน้ำในสระว่ายน้ำ ทั้งสระสาธารณะหรือว่าสระที่เป็นการใช้บริการและมีค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นเมืองแรกที่นำร่อง จนกระทั่งกรุงเบอร์ลินได้เปิดไฟเขียว และนำร่องนโยบาย เพื่อเปิดอิสรเสรีให้กับผู้หญิงได้เปลือยท่อนบนเช่นเดียวกัน 

สำหรับเรื่องของการเปลือยกายท่อนบนเริ่มได้มีการพูดถึงตั้งแต่ช่วงเมื่อกลางปี 2565 หลังจากที่มีนักว่ายน้ำข้ามเพศ ซึ่งเธอได้ถอดเสื้อลงไปว่ายน้ำในสระว่ายน้ำสาธารณะ แต่เจ้าหน้าที่บอกให้เธอสวมเสื้อ ทั้งที่เธอยืนยันว่าเธอคือผู้ชาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเชิญตัวเธอออกไป

นั่นจึงทำให้ประเด็นเรื่องนี้ร้อนระอุขึ้นมา และได้มีการพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งตัวเธอเองเข้าไปเรียกร้องถึงสิทธิความเป็นมนุษย์ และความเท่าเทียมระหว่างผู้หญิงกับผู้ชาย ทำให้เมืองกอทิงเกนในรัฐโลเวอร์แซกโนซีตอนกลางของประเทศ เป็นเมืองแรกที่เปิดให้ผู้หญิงเปลือยท่อนบน ใช้สระว่ายน้ำได้เหมือนกับผู้ชาย

เข้าชม 13 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ