หนูน้อยเบนจามิน อาเหม็ด อายุ 12 ปี เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ เด็กน้อยมากความสามารถเรียนรู้วิธีเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์มาตั้งแต่ 5 ขวบ โดยเริ่มต้นจากภาษาพื้นฐานอย่าง HTML และ CSS หลังจากนั้นไม่นานหนูเบนจามินได้รู้จักกับ NFTs ซึ่งเป็นระบบที่น่าสนใจเป็นอย่างมากถึงขั้นสร้างผลงานเป็นของตัวเอง

สำหรับระบบ NFTs หรือ non-fongible tokens นั้นเปรียบเสมือนสินทรัพย์ทางดิจิทัล คล้ายกับโฉนดที่ดินที่มีลักษณะเฉพาะตัว ไม่สามารถทำซ้ำหรือลอกเลียนแบบได้ จึงถือได้ว่ามีชิ้นเดียวในโลก บางจนใส่ข้อมูลใน NFTs เป็นภาพวาด ภาพถ่าย ภาพกราฟิก เพลง คลิปวิดีโอ หรือแม้แต่ผลงานศิลปะอื่น ๆ ก็สามารถทำได้ในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งเจ้าของ token จะมีเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ให้ผู้อื่นได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นการขายขาดความเป็นเจ้าของผลงานชิ้นนั้น ๆ ด้วยระบบบล็อกเชนนั่นเอง จึงทำให้ระบบ NFTs สามารถซื้อขายและทำเงินได้จากการแลกเปลี่ยนได้อย่างน่าเชื่อถือ

ซึ่งหนูน้อยเบนจามิน อาเหม็ดคนนี้ขายผลงานศิลปะของตัวเองในเดือนกรกฎาคม จำนวน 3,350 ภาพ ในชุดคอลเล็กชันผลงานชื่อ Weird Whales ด้วยเวลาเพียง 9 ชั่วโมงนับตั้งแต่การเปิดประมูลเท่านั้นเอง โดยทำเงินไปทั้งสิ้น 400,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 12.9 ล้านบาท ทั้งนี้หนูน้อยเบนจามินมองว่าจะเก็บรายได้ในครั้งนี้ไว้ในกระเป๋าเงินดิจิทัล เพื่อเอาไว้ใช้จ่ายในอนาคตแทนเงินสดที่ไม่มีความจำเป็นอีกต่อไปแล้ว

เข้าชม 19 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ