มีรายงานจากสำนักข่าว บีบีซี ว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นครั้งที่ 1 ที่มัสยิดของชาวมุสลิมนิกายชีอะห์แห่งหนึ่งในเมือง มาซารีชาริฟ ของอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 31 ศพ และมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 87 ราย ซึ่งกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือ ไอซิส ได้ออกมาอ้างตัวว่าเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้เอง

กลุ่มไอซิสได้ระบุว่า พวกเขาใช้ระเบิดแบบควบคุมระยะใกล้ แล้วทำการซุกซ่อนเอาไว้ในกระเป๋า จากนั้นก็นำไปโจมตีที่มัสยิดที่มาซารีชาริฟ โดยในขณะนั้นมัสยิดแห่งนี้ก็เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย ซึ่งการกระทำดังกล่าวนั้น กลุ่มไอซิสอ้างว่า นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการแก้แค้นให้แก่อดีตผู้นำสูงสุดและโฆษกคนสำคัญที่ถูกสังหารไปเมื่อไม่นานมานี้นี่เอง

อย่างไรก็ตาม ได้มีเหตุระเบิดขึ้นอีก 3 ครั้ง แต่ทั้งนี้กลุ่มไอซิสก็ไม่ได้ระบุว่าพวกเขานั้นเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของระเบิดอีก 3 ครั้งที่เหลือหรือไม่ โดยเหตุระเบิดครั้งที่ 2 เกิดขึ้นที่บริเวณใกล้กับสถานีตำรวจในเมืองคุนดุซ, ครั้งที่ 3 เกิดขึ้นที่ จังหวัดนันการ์ฮาร์ และครั้งที่ 4 เกิดขึ้นที่ เขต นีอัซ เบย์ค ของกรุงคาบูล จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย

เข้าชม 13 แชร์ 0
เกาะติดประเด็นสำคัญกดติดตาม "ข่าวสเตชั่น"

ข่าวต่างประเทศอื่นๆ